:: My colourful life * Share everything ::

Saturday, January 07, 2006

:: Song part III ::

จะไม่ถามว่าเหตุใด ทำไมต้องจากกัน
จะไม่ทวงความผูกพัน ที่เคยมี
จะไม่ยื้อไม่ขัดขวาง เพราะฉันเข้าใจดี
ว่าชีวิตคนย่อมมีวันที่เปลี่ยนใจ

ฟ้าดินคงกำหนดมา
ให้เป็นเวลาของคนใหม่
เทอจึงไม่เหลือจิตใจให้กับฉัน

แต่อยากให้รู้ไว้อย่าง ว่ายังเป็นห่วง
ห่วงอยู่เสมอทุกลมหายใจ
หากใครคนนั้นดีจริง ฉันก้อดีใจ
อยากให้เธอมีชีวิตสดใส ยิ่งกว่าวันนี้ ..

จะไม่ถามเธอสักคำ ว่าเธออยู่กับใคร
ไม่ให้เทอลำบากใจ ที่ต้องเอ่ย
อาจจะดูคนอย่างฉัน เป็นคนที่เมินเฉย
แต่ในใจไม่ใช่เลย มันแสนห่วงใย
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - *

ด้วยเหตุและผลที่มีมากมาย ที่ได้ทำไห้เราเลิกรา
ไม่อาจจะคืนย้อนมา เวลาของเราหมดแล้ว
แม้ตั้งแต่นั้นจะมีใครๆ ผ่านเข้ามาในความเงียบเหงา
แต่ในใจยังมีเรื่องราว ช่วงเวลาที่ฉันมีเธอ

เก็บเธอไว้.. ข้างในจนลึกสุดใจ
ได้คิดถึงเธออีกคราว.. เมื่อวันที่เหงาจับใจ
ไม่มีใครฉันยังมีเธอ

ไม่อาจจะรู้ว่าเธออยู่ไหน อยู่ยังไงเมื่อเราจากกัน
ที่ผ่านเลยไปเนิ่นนาน เธอลืมหรือยังไม่รู้
รู้เพียงอย่างเดียวว่ายังมีเธอ อยู่ในความทรงจำ กับภาพเดิมๆ
วันที่เคยมีกัน อยู่ในใจอย่างนี้มานาน
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - *

ฉันจะทำยังไง ในสัญญา เคยบอกบอกเราไว้ด้วยกัน ลองคบกันดู
ฉันคิดว่าคงทำได้ ไม่เสียใจ หากว่าเราไม่เข้ากัน ยังคบกันอยู่
แล้ววันผ่านไป หมดเลยหมดใจ ไปรักเธอ พร้อมกันที่เธอรู้แล้วว่าฉันยังไม่ใช่
ขอเป็นอย่างเดิม เธอทวงคำนั้นที่พูดไป ได้ไหม ยังเป็นเพื่อนกันเสมอ
เจ็บขนาดนี้ คงจะไม่ไหว ทำตามไม่ได้ ที่บอกไว้ในสัญญา
อาจจะหลบหายไป ไม่ต้องตามหา ขอเวลาไห้ฉัน ตอนนี้ยังคบกันไม่ได้
ขอโทดเทอจริงๆ ฉันเสียใจ ที่ทำอย่างเดิมไม่ได้ จนรบกวนเธอ
ฉันมันผิดเอง หมดเลยหมดใจ ไปรักเธอ พร้อมกันที่เธอ รู้แล้วว่าฉันยังไม่ไช่
ขอเป็นอย่างเดิม เธอทวงคำนั้นที่พูดไป ได้ไหม ยังเป็นเพื่อนกันเสมอ

คงจะมีวันหวนคืนมา กาลเวลาคงช่วยบรรเทาความช้ำ
พยายามเป็นเหมือนคนเดิม พออะไรมันเริ่มจะดี
จะกลับมา เจอหน้ากัน เหมือนเดิม
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - *

และแล้วก้อถึงเวลา และแล้วเธอก้อต้องไป ฉันก้อเข้าใจที่เธอเลือกเดิน
ฝืนยิ้มด้วยความยินดี ทั้งที่เจ็บปวดเหลือเกิน ได้แต่ยืนมองเธอเดินไปกับเค้า

รัก แม้รักยังไงก้อรัก ได้เพียงหัวใจ
สุดท้ายต้องยอมปล่อยเธอไปดับเค้า

จากนี้ เธอก้อคงไปดีก้อขอให้เธอจงสุขสบาย
เธอจงเดินไปตามความฝันของเธอที่เธอตั้งใจ

แม้ฉันต้องเสียใจ แต่ฉันจะรับไว้เอง
อย่างน้อย เธอก้อทำให้ฉันรู้ว่าเคยมีความสุขเพียงใด

ได้เป็นคนที่เธอเคยรัก ก้อดีแค่ไหน
ฉันต้องยอมเข้าใจ เกิดมาแค่เพียงได้รักกัน

สุดท้ายไม่เป็นอย่างฝันฉันยอมทำใจ

ชีวิตที่เราเคยมี แขวนไว้บนด้ายบางๆ ไม่่รู้ว่ามันจะขาดเมื่อไหร่
เมื่อเธอเจอทางดีๆ เธออยากมีชีวิตใหม่ ไม่ผิดอะไรที่เธอต้องเลือกเค้า
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - *

0 Comments:

Post a Comment

<< Home