:: My colourful life * Share everything ::

Wednesday, December 21, 2005

:: Colorado skiing trip ::








หายหน้าปายนาน กลัวแฟนๆหนีหมด..
เลยต้องรีบมาอัพเปนการเร่งด่วน ..
คือว่า ที่หายปายน่ะ ก้อเพราะว่า ..
แอบปายเล่นกีฬาไฮโซมา ..
นั่นก้อคือ .. สกี สกี สกี .. นั่นเอง ..


ห้าห้า .. เล่าปายตื่นเต้นปาย อิอิ ..
เริ่มจากวันแรก วันที่ 16 ออกเดินทางบ่ายสี่ ..
สองสาวหลังเรา ก้อคือ ซิลเวียและเฟดดี้ ..
คัมฟรอมอิตาลี แต่ว่าเอเอฟเอสเหมือนกาน ..
นั่งโม้กันเปนภาษาบ้านคุนเทอ เราก้อยอมม่ายล่าย ..
นั่งได้ซักพักก้อปายขอไห้โบ๊ทมานั่งคันนี้ ..
จาด้ายโม้เปนภาษาไทย ภาษาบ้านเรา ..
(ผิดหลักไวยากรณ์เยอะแยะมากมาย)



วันที่สองปายถึง durango ตอนบ่ายสองได้ ..
กรูเห็นหิมะแล้วววววววววว .. เย่ๆๆๆๆๆ ..
ก้อแวะกินที่ร้านรัยม่ายรุ ม่ายหร่อยเลย ..
กลับโรงแรม แล้วเรา ซิลเวีย แล้วก้อเฟดดี้ ..
ก้อปายแช่ hot tub กัน .. หนาวๆแช่ร้อนๆ ..
แล้วอาบน้ามอาบท่า .. เสดแล้วก้อปายดูหนังกาน ..
เรื่องนาเนียร์อ่า .. สนุกสนานมากมาย ..
แต่ว่าอัยเดกผู้ชายที่เปนคนน้องอ่ะ .. หมั่นไส้มาก ..
เหนแก่ตัวมากมาย มีรัยก้อบอกเค้าหมด ..
น่าจาตายๆปายเลยด้วยซ้ำ .. เชอะๆ ..




วันที่สาม .. วันแรกของสกี ..
ปายเล่นที่ durango mountain resort ..
ปายถึงม่ายรุเรื่องรัย เค้าจับใส่รองเท้า ..
อยากบอกว่าโคตรจะหนักเลย รองเท้าเวงนี่ ..
แถมรัดสุดสุดอ่ะ .. แล้วก้อได้สกีมา ..
ตอนแรกเค้าเลือกสีฟ้าให้ .. เราม่ายอาว ..
เราขอเปลี่ยนเปนสีแดง .. เพราะเราได้ ski pole ..
เปนสีชมพูเข้ม .. เหอๆๆ .. เรื่องมากจัง ..
แล้วก้อลงสนามครั้งแรกในชีวิต .. - -*

1 2 3 ... 4 ...... 5 ........ โครมมมมม ..
เสดกรู .. ล้มเละเลย .. ท่าสวยด้วย ..
เราเปนบัดดี้กับโบ๊ท เพราะต่างคนก้อม่ายเคยเล่นที ..
เพราะฉะนั้น ต้องปายเรียนก่อน ..
เลยลงปายเรียนที่ภูเขาข้างล่างเปนเวลา 3 ชั่วโมง ..
ก้อพอจะเดินๆ บนหิมะได้ .. พอจะลื่นได้ ..
เรียนรุวิทีหยุด วิทีเลี้ยว แต่ทามม่ายล่าย - -* ..
ส่วนคุณโบ๊ท ก่อนจะมาเรียนหลักสูตรเริ่มต้น ..
ขึ้นเขาปายกับสาวๆอิตาเลี่ยน .. ทั้งๆที่ ม่ายเคยเรียน ..
สุดยอดเลย .. อาวชีวิตรอดมาด้าย ..

แล้วก้อลองขึ้นกระเช้าที่อยากจะขึ้นนักขึ้นหนา ..
ปายเล่นาสกี .. ปรากดว่าลงมาได้ม่ายทันรัย ..
ก้อกลิ้งลงข้างทาง .. คล้ายๆกับเบ๊บเลย .. - -* ..
แล้วเราก้อพักกินข้าวกาน .. เอ้ย แซนวิช ..
คนขายน่ารักมาก .. น่ารักจิงๆ .. อิอิ ..

พอกินเสด ก้อปายเล่นอีกครั้ง ที่เขาลูกเดิม ..
เราก้อล้มอีกแล้ว .. เราก้อพยายามลุกขึ้น ..
โบ๊ทผู้มีน้ามใจสูง .. ก้อจะเข้ามาช่วยเรา ..
เรา .. ผู้ซึ่งกำลังลุกขึ้นยืนสำเร็จพอดี ..
ทันใด .. โครม .. ลงข้างทางอีกครั้ง ..
โบ๊ทมานเบรคม่ายล่าย .. ช้านล้มอีกแล้ว ..
T T.. ได้มาอีกหนึ่งแผลงามๆ ..

บ่ายสี่ .. กลับโรงแรมกาน ..
พร้อมกับร่างที่ระบมปายทั้งตัว ..
ขาก้อมีแผลน่ารักๆ แขนก้อไร้เรี่ยวแรง ..
เพราะใช้ไม้โพลยันขึ้นมาทุกครั้งที่ล้ม ..
สรุป คืนที่สองม่ายปายเท่วไหน ..
เพราะต่างคนต่างอยากนอน .. - -* ..


วันที่สี่ .. วันที่ 19 ทันวาคม ..
เปลี่ยนที่ .. ไปสกีที่ wolfcreek resort ..
ที่นี่ใหญ่โตมากมาย .. คนก้อเยอะแยะ ..
เราก้ออยากเล่น แต่ก้อกลัวล้มอีกแล้ว ..
เลยไห้โบ๊ทผู้ซึ่งจำไจเปนบัดดี้เราปายเล่นก่อน ..
พอนั่งๆปายซักพัก คิดได้ .. กรอุดส่าจ่ายตัง ..
จามานั่งเฉยๆเรอะ .. ม่ายอาวๆ ..

ว่าแล้ว .. ด้วยความงกจัด ..
ก้อเลยไห้โบ๊ทพาขึ้นสู่ยอดเขา ..
ซึ่งแม่งอย่างสูง .. นั่งปายเปนสิบนาทีแน่ะ ..
แล้วก้อมีเดะเยอรมันนามว่าทิมปายด้วย ..
เราก้อพยายามจะถ่ายรูฟไห้เยอะๆไห้ได้ ..
ด้วยว่าข้ามาถึงยอดเขาแล้ว .. ลงไปยังไงไม่รู้ ..
แต่กรูขอไห้มีรูฟไว้ก่อน ..

พอถ่ายกานเสด .. ถึงเวลาจะลง ..
แหงนหน้ามองลงมา .. เอาแล้วกรุ ..
จะลงงัยเนี่ย .. ชันโคตร ...............
แต่ด้วยว่า หนาว .. แล้วก้อหิวน้าม ..
ก้อเลยควบสกีลง .. และแล้ว ..
ก้อ ............................. โครมมมม ..

เปนอย่างนี้นับครั้งไม่ถ้วน ..
กว่าจะลงได้สำเร็จ .. แต่ก้อได้เรียนรู้ว่าจะหยุดยังงัย ..
ทิมต้องนั่งสอนเกือบตาย .. กว่าจะพอทามได้อ่ะ ..
มีโบ๊ทเปนทัพหน้า .. ทิมเปนทัพหลัง - -* ..
คอยช่วยยกมู๋ขึ้นตอนมู๋ล้ม .. T T ..
ตอนหลังทิมทนไม่ไหวแล้ว .. เค้าหิวแล้ว ..
เลยให้เรากอดไว้ แล้วก้อพาสกีลงปายพร้อมกาน ..
รอดปายอีกเปราะนึง .. หิวน้ามมมม ..
เจอเพื่อนๆชาวคณะ เค้าถามว่าสนุกมั้ย ..
เราก้อบอกว่าสนุก ชอฟฟฟ ตื่นเต้น ..
ในขณะที่โบ๊ทและทิมจารุสึกว่า กรุม่ายหนุกด้วยเยย ..


พอตอนบ่าย .. กองทัพของเราปายสกีกานสองคน ..
ปายแล้วปายลับ .. กลับมาอีกทีตอนเค้าจะกลับกัน ..
- -* .. เราก้อนั่งอยุในร้านอาหารตลอด ..
พร้อมกับทฤษฎีไหม่ของเราเอง ..
นั่นก้อคือค้องห่อถ่านมา ถึงจาชั้ยงานด้าย ..


คืนที่สามที่โรงแรม .. ช่างเปนคืนที่สนุกสนานดี ..
ออกปายกิน ที่ applebee's กาน ..
มีทัมว่าเปนวันเกิดเราอีกนะ .. จะได้กินเค้กฟรีประมานนั้น ..
แล้วเฟดดี้ เทอทัมมาลัยวันเกิดไห้ฉันด้วย ..

พอกลับถึงโรงแรม .. ก้อเปลี่ยนชุด ..
ปายแช่ hot tub กานอีก ..
ปายถึง เจอชาวคณะเต็มสระเลยคับท่าน ..
เรา ซิลเวีย เฟดดี้ ทิม สเตฟาน เอมี่ ..
โบ๊ท โอลี่ อาดัม แล้วก้อตาแก่สองคน ..
แล้วก้อมีเล่นกัน .. ลุกขึ้นจากสระ ..
แล้วปายนอนบนหิมะกาน .. เหอๆ ..
สุดๆอ่ะ .. เราแค่วิ่งปายเหยียบก้อเกินพอแล้ว ..
บรื๋อออ หนาว .. มีปาสโนว์บอลกานด้วย ..
ลองนึกดูดิ .. ใส่บิกินี่ปายเล่นสโนว์บอลล์ ..
ปายเหยีบหิมะอ่ะ .. 555+ .. โคตรเลยยย ..
แล้วโบ๊ทก้อสร้างสโนว์แมน .. ตัวเท่ามดเลย ..

สรุปคืนที่สาม .. เพื่อนๆจบลงที่ไพ่ ..
ส่วนเรา นั่งไดร์ผมอยุไนห้อง 555+ ..


วันที่ห้า วันที่ 20 ทันวาคม ..
กลับมาสกีที่ durango เหมือนเดิม ..
ซื้อกล้องถ่ายแล้วทิ้งมาอันนึง ..
เพราะว่ารำคานกล้องตัวเอง .. จะพังๆอยู่ ..
เราลืม goggle ไว้ในรถ .. เลยปายอาวก่อน ..
กลับมาอีกทีโบ๊ทหายพ้นเลย .. รอ ร๊อ รอ ก้อม่ายมา ..
เลยตัดสินจายปายกับทิมและก้อโอลี่ ..
แล้วก้อปายเจอโบ๊ทบนยอดเขาอีกแล้ว ..
โบ๊ทก้อเลยปายกับทิม -*- .. กรุก้ออยุกับโอลี่ ..
ซึ่งพูดสำเนียงฟังยากชิฟหายยย ..
โชคดีเปนของฉัน .. เจอซิลเวียกับเฟดดี้ ..
สองสาวอิตาเลี่ยนมือโปรสกี ..
เข้ามาช่วยฝคกสอน .. เทอฉวยไม้โพลปาย ..
เหลือแต่มือเปล่า กับสกีของฉัน ..
ไห้เราเกาะมือ .. แล้วก้อพาลงปาย ..
เรียนรู้เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา แล้วก้อหยุด ..
จนสุดท้าย .. ตอนลงสุดท้าย ..
ก้อลงด้วยตัวเอง เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา ..
หยุด ได้สำเร็จ .. ห้าห้าห้า ..

แล้วเราก้อปายกินบุฟเฟ่ .. ราคาแพง ..
เหตเพราะคิเกียจเดินลงข้างล่าง ..
รองเท้ามานเดินยาก .. เลยกินข้างบน ..

ซิลเวียกับเฟดดี้บอกว่าเด่วจามารับ ..
เราก้อรอ ม่ายมาซักที .. เลยตัดสินจาย ..
วันสุดท้ายแล้ว ม่ายไห้เปลืองเวลา ..
เราเลยตัดสินจายปายเล่นคนเดียวซะเลย ..

ปรากดว่า .. บทเรียนอิตาเลี่ยนทำไห้เราสกีได้ ..
โดยม่ายมีการล้มเลย !! นั่นนนน .. กรู ..
เล่นม่ายหยุดเลยแหละ 555+ .. สนุกกกก ..
คิดแล้วเสียดายเวลา ทามายม่ายเปนตั้งแต่วันที่สองว่ะ ..
เลี้ยวซ้ายได้อยุแล้ว .. เลี้ยวขวาก้อได้แล้วโว้ยย ..
หยุดก้อหยุดได้ซาบายๆ .. T T .. เสียดายเวลา ..

มารู้ทีหลังว่า หลังจากเราปาย 5 นาที ..
เธอสองคนมารับเรา .. T T .. ม่ายน่ารีบปายเลยช้าน ..
ม่ายงั้นด้ายขึ้นเขาอีกครั้งแล้ว .. แง้ๆๆๆ ..

สิ่งที่เราเรียนรู้ก้อคือ .. เวลาสกี ..
ต้องมองทางข้างหน้า .. ม่ายช่ายมองเท้า ..
แล้วพอถึงเวลาเลี้ยวก้อต้องชะลอแล้วเลี้ยว ..
แล้วก้อต้องหยุดไห้เปน สัมคันมากมาย ..
ถ้ามันเปนทางสุด .. ไห้เลี้ยวเข้าหาเขา ..
ถ้าจะล้มก้อล้มด้านเขา .. อย่าปายตกเขา ..
เพราะถ้าตกเขา ก้อคือเข้าโรงบาลปายเลย ..

เอ้อ กระเช้าที่นี่ .. มานมีที่ไห้ผิดกันหล่น ..
แต่คนเค้าม่ายปิดกันอ่ะ .. มักจานั่งกาน ..
แกว่งเท้าเล่น .. ก้มลงก้อตกเลยล่ะ .. เหอๆ ..


ปล ....... มีเยอะ ..
- พอปายที่หนาวๆ กล้องดิจิตอลจาทามงานม่ายล่าย ..
โดยเฉพาะรุ่นเรา .. มีคนไห้เหตผลว่าเปนเพราะความชื้น ..
- ซิลเวียและเฟดดี้เรียนรู้ภาษาไทยปายแล้วเยอะมากมาย ..
เทอสองคนช่วยเผยแพร่ไห้แก่บุคคลอื่น ..
- และเราเรียนรู้ภาษาอิตาลีเช่นกาน .. สำเนียงมานคล้ายๆแขกเลย ..
ออกเสียง ร เรือ ชัดเจน .. เร็วๆ .. เหอๆๆ ..
- มีอยู่ตอนนึง .. สองสาวหาว่าเราชอฟโบ๊ท .. พอเราบอกว่าม่าย ..
เทอทั้งสองก้อทามท่าว่าเชื่อฉันๆ โบ๊ทชอฟเธอ .. อ้าวกรำกรู ..
- ผ่านปายม่ายนาน ก้อเริ่มจับคู่ไห้กัน .. ในเมื่อฉันกับโบ๊ท ..
เฟดดี้เลยไห้ซิลเวียกับทิม .. เราก้อเลยบอกงั้นเฟดดี้กับสเตฟาน ..
ซิลเวียเลยบอกว่า สเตฟานของเอมี่ .. ของเฟดดี้อ่ะ ยังเหลือโอลี่ ..
555+ เราก้อแบบว่า ขำม่ายหยุดเลยอ่ะ 55+ ขำจิงๆ ..
- มีบางคนในคณะบอกว่า ชอฟเรา .. T T ..
ปุ๋ย .. ในที่สุด .. กรูก้อขายออกแล้ว .. แต่ม่ายอยากได้คนนี้ ..



สรุปโดยรวม ..
เป็นทริปที่โคตรดี ดีมากมาย สนุกโคตรๆ ..
ชอฟเพื่อนอย่างนี้ .. เพื่อนอย่างซิลเวีย เฟดดี้ สเตฟาน ..
แล้วก้ออีกหลายๆคน .. อยากปายอีกหลายๆครั้ง ..
แล้วก้ออยากเล่นสกีอีก .. นี่ถ้าเล่นเปนสัปดานะ ..
เราคงจะสกีได้คล่องแคล่ว .. เหมือนอย่างคนอื่นแน่เลย ..



จบ ............................................
สองหมื่นบาทของกรูว์ .. ม่ายสิ ..
สามหมื่นโว้ย .. ไหนจะค่าอาหาร ..
ค่าดูหนัง .. ค่าของฝาก .. - -* .. T T

แล้วจะมาลงรูฟทีหลังค่ะ ..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home