:: My colourful life * Share everything ::

Tuesday, June 06, 2006

:: Wrong decision ::

การตัดสินใจที่ผิดพลาด ..


เมื่อคืนไปนอนบ้านฟรอยด์มา ..
ตอน 4 ทุ่มไปปาร์ตี้เลี้ยงส่งหยาน เด็กฝรั่งเศสเพื่อนฟอยล์ ..
แอลกอฮอล์ ยา บุหรี่ ผู้ชาย .. อบายมุขทั้ง 4 อย่าเข้าใกล้ ..
นั่งดูละครรักของสาวไทยกับหนุ่มฝรั่งเศส ..
ที่เป็นดั่งเส้นขนาน เพราะต่างคนต่างไม่ยอมบอกความจริงกัน ..
แม้กระทั่งวันสุดท้ายที่ได้อยู่ด้วยกัน ..
การกระทำน่ะ มันไม่เพียงพอหรอกนะ ..
จนตี 4 จึงหอบสังขารกลับบ้านกัน ..

8 โมงเช้าตื่นนอนรีบไปสนามบินกัน ..
พร้อมกับดอกกุหลาบสีแดงหนึ่งดอก ..
ละครรักน้ำเน่าเริ่มต้นอีกแล้ว ..
สงสารพระเอกนางเอกของเรื่อง ..
พระเอกกลัวใจจะรักไปมากกว่านี้ จึงตัดสินใจเลิกคบกับนางเอกไประยะหนึ่ง โดยการมีแฟนใหม่ ..
แต่สุดท้ายก้อปิดความรู้สึกไว้ไม่อยู่ .. ถึงไม่ได้พูดแต่การกระทำก้อแสดงออกมา เห็นได้ชัด! ..
จนวินาทีสุดท้าย ที่พระเอกกำลังจะขึ้นเครื่อง .. นางเอกของเราวิ่งกลับไป และพูดออกไปว่า .. ฉันรักเธอ ..
อ๊ายยยยยยยยยยย ซึ้งงงงงงงง ..


จากนิยายเรื่องนี้ ทำให้เห็นถึงคุณค่าความรักระหว่างคนรัก และระหว่างเพื่อน ระหว่างครอบครัว..
จนคนที่พยายามทำให้ความรู้สึกตายด้าน .. ต้องมานั่งคิดใหม่ ว่าสิ่งที่ตัดสินใจไป .. ถูกแล้วหรอ ..

เราเลือก .. ที่จะไม่ผูกมัดกับใคร .. ทั้งเรื่องแฟน เรื่องครอบครัว และเรื่องเพื่อน ..
จนเรามั่นใจว่า ในวันที่เราจะกลับ .. เราจะไม่เสียน้ำตาเด็ดขาด ..
มาวันนี้ เราจึงรู้ว่าสิ่งที่เราเลือกทำมาตลอด เป็นสิ่งที่ผิดพลาด .. อย่างใหญ่หลวงที่สุด ..

เรามานี่เพื่อหาประสบการณ์ไม่ใช่หรอ แล้วทำไมถึงไม่เดินหน้ายอมรับความเจ็บปวด ..
เราหนีความจริง เราหลีกเลี่ยงในสิ่งที่ควรจะเจอ .. เพียงเพราะไม่อยากจะร้องไห้ ..
เพียงเพราะไม่อยากจะเสียน้ำตา ไม่อยากให้ใครเห็นความอ่อนแอ ..

แต่ผลที่ได้รับกลับมา คือความเจ็บปวดยิ่งกว่า .. ที่เราปล่อยให้วันเวลาผ่านไป ..
แทนที่จะพยายามใช้มันให้คุ้มค่าที่สุดกับครอบครัว กับเพื่อน กับคนที่ควรจะได้เป็นคนรู้ใจ..
เราเลือกที่จะปฎิเสธมันทั้งหมด ..............


เราเลือกที่จะเรียนรู้ความโดดเดี่ยว ..



เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดที่สุดในชีวิต ..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home